HÃY ĐỂ RỪNG NHƯ NÓ VỐN CÓ

Mưa như là một điều may mắn được tạo hóa ban phát để tưới tắm, nuôi dưỡng sự sống trên hành tinh.

Mưa mang đến nguồn nước dồi dào cho những hồ chứa

Mưa hòa mình vào dòng chảy nuôi dưỡng nên những dòng suối, sông hồ

Nhưng, những cơn mưa dường như bị biến thành “một lời nguyền đáng sợ” trong những trận lũ lụt kinh hoàng, gây ám ảnh đến cuộc sống của biết bao con người tại những nơi vùng lũ.

Rừng đã bị cháy rụi đi rất nhiều rồi. Thế nhưng, những cây rừng che chắn mưa lũ và chống xói mòn đất thì vẫn bị chặt phá. Những cơn bão lũ năm nào cũng vẫn xảy ra. Đời sống của biết bao nhiêu con người vẫn phải gồng mình xoay sở với bão lũ lụt lội. Thậm chí nhiều người bất hạnh mất đi cả mạng sống một cách thương tâm. Và họ vẫn đang phải chịu đựng, tiếp tục phải chịu đựng ngày một dữ dội hơn.

 


Rừng vẫn đang ngày một dần biến mất bởi sự tham lam, sự ích kỷ và thiếu trách nhiệm của con người. Sẽ phải mất nhiều thập kỷ để cây cối phát triển đủ để giữ đáng kể lượng nước và bóng râm hàng năm. Vậy làm thế nào chúng ta có thể ngăn chặn lũ lụt, sạt lở đất và những tác động khác đang xảy ra?

 

HÃY ĐỂ RỪNG NHƯ NÓ VỐN CÓ

SẼ CÓ CUỘC SỐNG ĐẸP NHƯ NÓ VỐN CÓ

 

P.S: Tính đến hết ngày 21/10, các đợt lũ liên tiếp ở miền Trung khiến 112 người chết, 27 người mất tích, 260.320 hộ dân của 6 tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Nam bị ngập.

 

Cùng xem video trong link dưới đây để thấy chúng ta đang ở đâu, đang như thế nào, trong thực trạng nào và cần phải làm gì: https://www.facebook.com/vatlieuxanhnhaochat/posts/1638038726381576

 

Nguồn: FB Page Vật liệu xanh – Nhà ở chất

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến