Hãy trả lời 5 câu hỏi trước khi bạn mua ván sàn

 

Lựa chọn ván sàn không chỉ là chuyện tìm được sản phẩm đẹp nhất. Những yếu tố như độ ẩm, độ bền, chi phí,…đều ảnh hưởng đến quyết định cuối cùng. Bạn nên trả lời tối thiểu 5 câu hỏi sau để có thể tìm được mẫu sàn ưng ý nhất.

1.      Sàn nhà có được lắp ở khu vực có độ ẩm cao không?

Độ ẩm tác động rất lớn đến độ bền của sàn, đặc biệt đối với vật liệu gỗ. Chính vì thế, trước khi mua sản phẩm chúng ta cần cân nhắc đến yếu tố này. Với khí hậu nóng ẩm của Việt Nam thì chắc chắn người sử dụng sẽ cần một loại sàn có khả năng kháng ẩm tốt.

Với những nơi có độ ẩm quá cao như khu vực nhà tắm thì gạch, vynil,… sẽ khả dụng hơn so với sàn gỗ.



2.      Bạn có cần loại sàn thân thiện với vật nuôi không?

Không chỉ là an toàn cho sức khỏe, sàn thân thiện với vật nuôi chính là dòng có khả năng chống mài mòn, trầy xước vượt trội. Những vật nuôi như chó, mèo có thể làm xước bởi những vết cào, chính vì vậy cần phải cân nhắc tới vấn đề này.

3.      Ngân sách phù hợp với loại sàn nào?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sàn gỗ, từ gỗ công nghiệp cho tới gỗ tự nhiên, trong các nhóm này còn chia ra những dòng khác nhau, rất đa dạng về mức giá. Vì thế, bên cạnh các yếu tố về chất liệu, tính thẩm mỹ thì giá cả cũng rất quan trọng.

Nếu như ngân sách của bạn hạn chế thì nên chọn sàn gỗ công nghiệp, còn những loại sàn cao cấp như sàn gỗ tự nhiên, sàn nghệ thuật thì có giá cao hơn.

4.      Bạn có muốn tự lắp đặt sàn không?

Bằng cách tự lắp đặt sàn nhà, bạn có thể giảm chi phí một cách đáng kể. Hiện nay, sàn gỗ công nghiệp, sàn vynil có xu hướng thiết kế ngày càng dễ dàng cho chủ nhà tự lắp đặt mà vẫn đảm bảo chất lượng kỹ thuật. Tuy nhiên, đối với những sản phẩm như sàn tự nhiên, tấm ốp tường, sàn nghệ thuật,… thì nên có thợ thi công chuyên nghiệp.



5.      Điều kiện bảo quản, vệ sinh các loại sàn bạn muốn?

Chất liệu sàn sẽ có những yêu cầu riêng về bảo quản và vệ sinh. Vì thế, chúng ta cần tìm hiểu kỹ về những lưu ý trong các trường hợp này để lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Ngoài những yếu tố trên, khi mua ván sàn, bạn cũng cần lưu ý đến các thông số kỹ thuật, sự phối hợp cùng không gian, độ an toàn của sản phẩm,… Hiện nay, tiêu chuẩn phát thải formaldehyde của ván sàn gỗ được rất nhiều người quan tâm. Đối với sàn nhà, tốt nhất bạn nên chọn sản phẩm đạt tiêu chuẩn E1 là tối thiểu.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến