Ván sàn làm từ CORK???

 

Cork là một vật liệu lót sàn mềm mại, ấm áp, thoải mái, thân thiện với môi trường, vì đây là vật liệu có thể tái tạo được. Ứng dụng quen thuộc nhất của cork mà mọi người thường biết có lẽ là làm nút chai rượu. Nhưng trên thực tế, nó đã trở thành một lựa chọn phổ biến cho hầu hết các ứng dụng nội thất. Là một sản phẩm tự nhiên, cork có bề mặt mềm, nhẹ, có màu vàng của cát, có thể được làm tối hoặc nhuộm màu theo nhiều cách khác nhau để cung cấp thêm các tùy chọn trong thiết kế.

Thành phần của cork có chứa suberin - một chất kỵ nước. Do đặc tính không thấm nước, nổi, đàn hồi và chống cháy, vật liệu này được sử dụng trong nhiều loại sản phẩm, trong đó phổ biến nhất là nút chai rượu vang. Bồ Đào Nha là nước sản xuất nút chai nhiều nhất thế giới, chiếm khoảng một nửa sản lượng hàng năm.




Trên thế giới có khoảng 2.200.000 ha rừng để sản xuất cork; 34% ở Bồ Đào Nha và 27% ở Tây Ban Nha. Sản lượng hàng năm khoảng 200.000 tấn. Thông thường, cork được khai thác khoảng 9 năm một lần từ những cây trên 25 năm tuổi. Đương nhiên, hai vụ thu hoạch đầu thường cho năng suất thấp hơn. Cây thường sống được khoảng 300 năm.

Cork được thu hoạch từ cây sồi cork từ các đồn điền trồng cho mục đích thương mại. Cork được lấy từ vỏ ngoài của cây, thu hoạch từ 7 đến 10 năm một lần và được sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau, từ làm nút chai rượu đến bảng áp phích. Vật liệu lát sàn làm từ cork còn được sản xuất từ vật liệu thừa khi làm nút chai rượu vang và các sản phẩm khác. Phần nguyên liệu làm nút chai còn sót lại này được nghiền thành bột, đun sôi, trộn với nhựa và ép thành tấm để sử dụng trong các sản phẩm ván sàn và hàng hóa dạng tấm. Vì vậy, ván sàn Cork là một sản phẩm rất “xanh” vì nó được làm từ vật liệu phế thải sau công nghiệp.

Có rất nhiều sản phẩm sàn làm từ cork có sẵn, từ gạch dán keo, tấm dạng cuộn cho đến ván sàn có hèm khóa. Dạng ván sàn làm từ cork phổ biến nhất thường có nhiều lớp, có lớp nền là lớp cork được nén lại, lớp lõi giữa là ván sợi và lớp bề mặt là lớp cork chất lượng cao.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến