Vệ sinh sàn gỗ công nghiệp đúng cách

 

Sàn gỗ công nghiệp có nhiều ưu điểm vượt trội để chúng ta lựa chọn. Dù khá dễ để lắp đặt và bảo trì nhưng vấn đề vệ sinh sàn cần được hết sức lưu tâm để đảm bảo độ bền cũng như tính thẩm mỹ cho sàn nói riêng và ngôi nhà nói chung.

Hạn chế tiếp xúc với chất lỏng, kể cả khi vệ sinh

Nước được biết đến là dung môi phổ biến trong làm sạch. Tuy nhiên, sàn gỗ nên tránh xa nước cũng như bất kỳ loại chất lỏng nào, bao gồm cả chất lỏng tẩy rửa. Mọi hướng dẫn bảo trì đối với sàn gỗ công nghiệp đều cảnh báo rằng chúng ta cần phải dọn sạch ngay chất lỏng nếu vô tình bị đổ ra sàn.



Nếu như nước tràn vào những đường nối thì nó có nguy cơ tác động đến cốt ván và với một lượng nhiều, trong thời gian đủ dài sợi ván ngậm nước sẽ phồng lên, không thể trở lại kích thước ban đầu. Vì thế, đối với việc vệ sinh sàn gỗ, cần hạn chế tối đa việc sử dụng nước cũng như các chất lỏng một cách trực tiếp.

Lau khô sàn gỗ

Các loại sàn khác đều có bước phụ là dọn rác, các mảnh vụn bằng chổi, máy hút bụi trước khi dùng cây lau ướt. Còn đối với sàn gỗ công nghiệp thì đây là việc thực sự quan trọng để làm sạch hiệu quả mà vẫn bảo quản được sàn một cách tốt nhất vì mục tiêu là giảm lượng chất lỏng tác động lên sàn.



Sau khi lau khô nếu vẫn còn lớp bụi bẩn mỏng thì cần chuyển qua lau ẩm để sàn nhà sạch sẽ hơn. Sàn gỗ công nghiệp nên được lau bằng cây lau nhà đã được vắt thật kiệt nước. Sau đó có thể bật quạt, thông gió để đảm bảo không có nước đọng trên sàn.

Tránh những sai lầm khác khi làm sạch sàn gỗ công nghiệp

-          Không sử dụng khăn ướt

-          Không dùng sáp hoặc chất làm bóng sàn

-          Không dùng chất tẩy rửa có tính mài mòn

-          Không làm sạch bằng hơi nước



Ngoài ra, cốt của sàn gỗ công nghiệp chỉ kháng nước khi các tấm ván được lắp khít với nhau, không để hơi ẩm thấm xuống dưới. Vì thế, nếu như khi phát hiện ra những khe hở thì cần phải xử lý ngay. Có thể sử dụng keo chuyên dụng để hàn khe hở, nhưng bạn lưu ý để không làm ảnh hưởng tới thẩm mỹ của sàn nhà.

Trên đây là một số lưu ý khi vệ sinh sàn gỗ công nghiệp. Hi vọng rằng với những bí quyết đó, bạn sẽ luôn giữ được một không gian bền đẹp, tiết kiệm chi phí.

 

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến