Tiêu chí lựa chọn sàn nhà bếp

 

Không gian bếp luôn được coi trọng trong không gian gia đình Việt. Và cho đến giai đoạn vừa qua, trải qua những tháng ngày căng thẳng của đại dịch COVID – 19, chúng ta lại càng thêm gắn bó với nơi này. Vì thế, lựa chọn sàn bếp cũng chính là một hành trình tìm đến “gia vị” ngọt ngào cho tổ ấm hạnh phúc.

Khi lựa chọn sàn cho bếp thì bạn nên cân nhắc đến các yếu tố sau đây:

Tính ứng dụng và độ bền: Nhà bếp là khu vực đặc thù, khi nấu ăn, rất có thể sẽ bị đổ nước xốt, thức ăn vương vãi, đồ đạc bị rơi,... Vì thế, sàn dành cho bếp cần phải chịu được những tác động này. Đặc biệt, nếu nhà có trẻ nhỏ hay người lớn tuổi thì các sản phẩm chống trượt là rất quan trọng để đảm bảo an toàn.



Phong cách của chủ nhân: Hãy chọn sàn phù hợp với căn bếp của bạn, cho dù là mộc mạc, cổ điển hay hiện đại. Kích thước, màu sắc, hoa văn,… cần phải có sự hài hòa với thiết kế tổng thể đồng thời thể hiện được cá tính của người sở hữu.

Sự thoải mái: Bạn có thể dành hàng giờ để đứng nấu ăn, vì thế sàn nhà tạo sự thoải mái cho đôi chân là rất cần thiết. Trong các vật liệu thường được sử dụng để lát sàn thì gỗ được đánh giá là giúp chúng ta đỡ mỏi chân khi đứng lâu. Khi ứng dụng, nên dùng thêm thảm khu vực đứng nấu ăn để êm ái và thấm nước, tránh làm hỏng sàn.

Dễ lau chùi: Sàn nhà bếp dễ bị bẩn do hoạt động nấu ăn. Vì thế, cần lựa chọn những chất liệu dễ vệ sinh và bảo trì.



Giá thành: Nếu như bạn đang lên kế hoạch tu sửa nhà thì ngân sách cần được chia cho nhiều hạng mục khác nhau. Hay trong bất kỳ trường hợp nào khác, bạn nên cân nhắc dựa trên điều kiện tài chính để lựa chọn loại sàn có giá thành phù hợp.

Hiện nay, có rất nhiều chất liệu lát sàn nhà bếp cho chúng ta lựa chọn. Dù là khu vực riêng biệt nhưng chất liệu, màu sắc sàn cũng nên phù hợp với phong cách của tổng thể ngôi nhà, tạo thành một không gian đẹp.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến