Tuổi thọ của sàn gỗ công nghiệp và bí quyết để sàn bền hơn

 

Mặc dù không có ưu thế về tuổi thọ như sàn gỗ tự nhiên, nhưng sàn gỗ công nghiệp vẫn được ưa chuộng bởi mức giá hợp lý, thiết kế đa dạng, thẩm mỹ và dễ dàng ứng dụng.

Về vấn đề tuổi thọ của sàn gỗ công nghiệp

Tuổi thọ trung bình của sàn gỗ công nghiệp khoảng 10 năm. Tuy nhiên, đối với sàn giá rẻ thì thời gian sử dụng thường chỉ từ 5-7 năm. Đó là lý thuyết, còn thực tế, độ bền của sàn còn phụ thuộc vào chất lượng cũng như cách sử dụng, bảo quản. Nếu như dùng sàn gỗ cao cấp nhưng lại thường xuyên lau bằng nước, kéo lê đồ đạc trên mặt sàn,… thì chắc chắn bạn sẽ phải sớm thay lớp sàn mới.



So với sàn gỗ tự nhiên, sàn gỗ công nghiệp có tuổi thọ thấp hơn khá nhiều. Sàn tự nhiên sau một thời gian sử dụng thì có thể đánh bóng lại, thậm chí có những loại gỗ càng dùng càng đẹp, tuổi thọ lên tới hàng trăm năm. Tuy nhiên, với nhịp sống hiện đại thì gỗ công nghiệp là một lựa chọn hợp lý. Sau khoảng 5-10 năm, bản thân chủ nhân không gian cũng muốn làm mới lại bằng việc thay đổi sàn. Sàn gỗ công nghiệp hiện phát triển nhiều thiết kế vân và màu sắc thời trang, đem lại sự mới mẻ cho ngôi nhà.

Làm sao để kéo dài tuổi thọ của sàn gỗ công nghiệp

Hầu hết các loại sàn gỗ công nghiệp cao cấp đều có tuổi thọ cao hơn sàn thông thường. Vì thế, trước hết, chúng ta cần lựa chọn sản phẩm tới từ thương hiệu uy tín, nên tìm hiểu kỹ về chất lượng cốt gỗ cũng như bề mặt. Sàn có tỷ trọng càng cao thì khả năng chịu lực và ẩm càng tốt.



Khi lắp đặt sàn, gia chủ cần nắm được các thông tin lắp đặt, tìm đơn vị thi công chuyên nghiệp để đảm bảo yếu tố kỹ thuật. Sàn được lắp đúng sẽ mang lại hiệu quả sử dụng tốt nhất đồng thời duy trì độ bền mong muốn.



Trong quá trình ứng dụng, việc bảo quản và vệ sinh có ý nghĩa quyết định đến tính thẩm mỹ cũng như tuổi thọ của sàn gỗ công nghiệp nói riêng cũng như tất cả các loại vật liệu lót sàn nói chung. Đối với sàn gỗ, chỉ nên hút bụi, lau bằng khăn mềm ẩm, tránh để sàn tiếp xúc với nước. Các đồ đạc đặt trên sàn gỗ cần có đế lót để tránh làm trầy xước khi có sự dịch chuyển.

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến