Vì sao nên lựa chọn sàn gỗ kỹ thuật?

 

Gỗ là vật liệu đẹp, dễ thích nghi với môi trường, rất đa dạng trong chủng loại nên khá dễ ứng dụng cho nhiều không gian khác nhau. Ván sàn kỹ thuật hiện đang là dòng sản phẩm được ưa chuộng, là giải pháp có thể thay thế một cách hoàn hảo cho gỗ tự nhiên.

Sàn gỗ kỹ thuật có thể thay thế cho gỗ tự nhiên

Nói về bản chất thì sàn gỗ kỹ thuật thực sự là một phiên bản khác của gỗ tự nhiên 100%. Sản phẩm này được cấu thành từ những lớp gỗ lạng trực tiếp từ khúc gỗ cứng. Các lớp này được liên kết với nhau bằng chất kết dính, đảm bảo thành một khối thống nhất, không bị tác động bởi lực hay điều kiện môi trường.



Veneer được dùng cho lớp lõi là những tấm ván lạng thấp cấp hơn, không có đường vân đẹp nhưng phải đạt yêu cầu về chất lượng. Riêng tấm mặt sẽ là loại veneer đẹp về hình vân cũng như màu sắc. Vì thế, xét về tính thẩm mỹ thì sàn gỗ kỹ thuật hoàn toàn không khác gỗ tự nhiên. Đối với chất lượng, độ bền thì với kết cấu ván dán, dòng sản phẩm này chắc chắn có thể khắc phục được những nhược điểm của sàn gỗ cứng như cong vênh, co ngót,…

Ưu và nhược điểm của sàn gỗ kỹ thuật

*Ưu điểm

- Bề mặt có thể được khôi phục bằng phương pháp chà nhám

- Có thể lắp đặt không cần keo, đinh, ghim

- Ổn định đối với các điều kiện môi trường như độ ẩm, nhiệt độ cao



* Nhược điểm

- Giá thành cao so với sàn laminate

- Dễ bị trầy xước

Lưu ý về khả năng kháng ẩm của sàn gỗ kỹ thuật

Sàn gỗ kỹ thuật chắc chắn có khả năng chống ẩm tốt hơn gỗ tự nhiên. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa rằng nó là sản phẩm chuyên dụng cho nơi có độ ẩm cao. Thực tế, loại sàn này ứng dụng đạt được hiệu quả ứng dụng tốt nhất cho những nơi luôn khô ráo như phòng ngủ, phòng khách, hành lang. Nhà tắm, phòng bếp, tầng hầm ẩm nhẹ vẫn có thể dùng loại sàn này nhưng những nơi thường xuyên bị ướt thì không nên lát sàn kỹ thuật.



Nhìn chung, so với các sản phẩm sàn gỗ thì sàn kỹ thuật có ưu điểm nổi trội về khả năng kháng ẩm. Tuy nhiên, nếu là không gian ngoài trời hay những nơi quá ẩm thấp thì bạn vẫn nên ứng dụng các loại sàn gạch, nhựa,… để đảm bảo hiệu quả, tránh tình trạng sửa chữa, thay mới gây tốn kém chi phí cũng như thời gian.

 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến