Xu hướng hình dạng gạch lát sàn năm 2021

 

Trong không gian nhà của người trẻ tuổi, những xu hướng mới nhanh chóng được cập nhật theo từng năm. Họ không ngại thay đổi bởi những điều mới mẻ tạo nên phong cách và đem lại nhiều trải nghiệm mới mẻ, trở thành nguồn cảm hứng trong cuộc sống.

Những năm vừa qua, xu hướng hình học vẫn luôn được yêu thích và đã phát triển ngày càng đa dạng. 2021 được dự đoán sẽ là năm của gạch hình lục giác, hình quạt và hình tròn.

Gạch hình lục giác

Phải khẳng định rằng, đa số người sử dụng đều thấy gạch hình lục giác nhìn rất đẹp. Dù ứng dụng ở bất cứ hoàn cảnh nào, trông nó vừa cổ điện, vừa pha nét hiện đại tạo nên một tổng thể khác biệt. Hình lục giác bắt đầu trở nên phổ biến vào đầu thế kỷ 20, thường được dùng trong không gian nhà bếp và ốp tàu điện ngầm.



Đi vào đời sống hiện đại, gạch hình lục giác là biểu trưng của sự sắc nét và đơn giản. Kiểu họa tiết này được dự đoán sẽ trở thành tâm điểm trong thập kỷ tới và giá trị nó mang lại sẽ còn lâu bền hơn thế.

Gạch họa tiết hình quạt

Nếu như bạn đã xem qua xu hướng xếp hình trên Pinterest, bạn sẽ thấy kiểu họa tiết này được yêu thích. Hình quạt hay còn được gọi là gạch vảy cá hay gạch sò. Đây là một trong những xu hướng lớn nhất trong lĩnh vực gạch lát nền cũng như gạch ốp tường. Hiện nay có rất nhiều người đã lựa chọn họa tiết này để dùng cho sàn phòng tắm.



Gạch hình quạt mang đến sự độc đáo và chắc chắn sẽ tạo được ấn tượng lâu dài và cho phép chúng ta kết hợp màu sắc thoải mái. Ngoài gạch, hiện nay sàn gỗ nghệ thuật cũng đã phát triển mẫu sàn hình quạt, đem lại một trải nghiệm khác biệt trong không gian.

Gạch hình tròn

Khi gạch vuông truyền thống vẫn trên đà phát triển nhưng để đa dạng hơn nữa, các nhà sản xuất ngày càng sáng tạo hơn với các hình dạng gạch. Trong đó phải kể đến gạch hình tròn. Những viên gạch có khảm những vòng tròn như đồng xu nên còn được gọi là gạch đồng xu.



Gạch họa tiết kim cương

Không gì có thể sánh với sự sang trọng cổ điển của gạch lát sàn hình kim cương. Mặc dù trông có vẻ khá truyền thông nhưng đây lại là điểm nhấn tạo nên chút cá tính cho không gian mà không gây choáng ngợp.



Với gạch hoạt tiết kim cương, chúng ta có thể tạo ra những hình dạng khác nhau, tùy theo cách lát, sắp xếp bố cục. Bạn cũng có thể tìm thất những viên gạch hình kim cương có khả năng tạo ra ảo ảnh quang học như hình khối 3D.

Trên đây là một số kiểu gạch được dự đoán là xu hướng của năm tới. Ngoài gạch, hiện nay các sản phẩm sàn gỗ cũng đã được phát triển nhiều mẫu nghệ thuật, thoát khỏi kiểu dáng đơn điệu trước đây cho khách hàng lựa chọn. Chúc bạn có một không gian như ý và ngập tràn hạnh phúc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến